Công dụng của Đông trùng hạ thảo

Công dụng của Đông trùng hạ thảo

Dạng thức tự nhiên của Đông trùng hạ thảo (Cordyceps Sinesis) ngày càng hiếm và đắt giá nên loại Đông trùng hạ thảo nuôi trồng (Cordyceps Militaris) ngày càng được sử dụng rộng rãi.

Hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa ung thư

Thành phần dược chất quan trọng nhất trong Đông trùng hạ thảo là Cordycepin có tác dụng ức chế sự phát triển của các khối u, có tác dụng gây độc với một số loại ung thư, kích hoạt quá trình tự chết của các tế bào ung thư, ngăn chặn di căn do đó có tác dụng hỗ trợ tốt trong điều trị và ngăn ngừa ung thư.

Phòng ngừa bệnh tim mạch

Hoạt chất quý giá thứ 2 trong Đông trùng hạ thảo là Adenosine có tác dụng ngăn ngừa hình thành các cục máu đông, giúp thiết lập độ loãng lý tưởng trong máu, giúp tăng tuần hoàn máu, ngừa các bệnh do tắc ngẽn mạch gây ra. Do có tác dụng ngăn ngừa đông máu nên bệnh nhân trước và sau phẫu thuật, đang trong thời gian hồi phục vết thương hở không nên dùng Đông trùng hạ thảo trong thời gian này.

Tăng cường chức năng thận

Các hoạt chất trong Đông trùng hạ thảo giúp cải thiện lưu lượng máu cục bộ trong thận, điều tiết prostaglandin và hỗ trợ các chức năng của thận như: điều hoà huyết áp, đào thải chất cặn bã, cân bằng khoáng chất, giúp kiểm soát hoạt động của cơ và hệ thần kinh.

Tăng cường chức năng gan, phổi

Cordycepin và polysaccharide trong Đông trùng hạ thảo giúp cải thiện hoạt động chức năng của gan, phòng chống xơ gan và peroxy hoá chất béo.

Trong một nghiên cứu gần đây của Tổ chức Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) công bố hoạt chất Cordycepin có trong Đông trùng hạ thảo có khả năng ức chế khả năng nhân lên của virus SARS-CoV2 (Covid-19) hiệu quả sau 48 giờ điều trị.

Cải thiện giấc ngủ, giúp dễ ngủ và ngủ sâu hơn

Zalo
 

Các thành phần từ Đông trùng hạ thảo gồm 17 axit amin, các loại vitamin giúp an thần, tăng cường lưu thông máu, sản sinh hồng cầu, cung cấp đủ máu và oxy cho não bộ, từ đó giúp người dùng giảm các hệ luỵ do mất ngủ như giảm trí nhớ, kém tập trung, stress, trầm cảm... Sử dụng một vài sợi đông trùng hạ thảo để pha với nước ấm, dùng sau bữa ăn tối sẽ cải thiện đáng kể giấc ngủ của bạn.

Hỗ trợ điều trị các triệu chứng hậu Covid

Zalo
 

Các triệu chứng thường gặp nhất ở những bệnh nhân có tiền sử mắc Covid-19 như mệt mỏi kéo dài, đau đầu, đau cơ khớp, ho, khó thở, đặc biệt là khó thở khi vận động gắng sức, rụng tóc, mất mùi vị, giảm khả năng nhận thức, giảm tập trung, lú lẫn, hay các rối loạn tâm lý, như lo âu, trầm cảm, rối loạn giấc ngủ. Các triệu chứng này có thể kéo dài ít nhất là 2 tháng, thường là 3 tháng từ khi bắt đầu mắc Covid-19. Sử dụng Đông trùng hạ thảo kết hợp với các liệu pháp vật lý trị liệu giúp người bệnh cải thiện tình trạng một cách rõ rệt, giúp rút ngắn thời gian trở lại làm việc và tham gia cuộc sống xã hội.

Qua bài viết HULACOMI hy vọng đã mang lại những thông tin hữu ích cho các bạn về các tác dụng thần kỳ của Đông trùng hạ thảo.

Để đặt mua các sản phẩm của HULACOMI, và mang về những món quà sức khoẻ cho người thân và đối tác, xin liện hệ với chúng tôi sớm nhất nhé!

HULACOMI - Món quà sức khoẻ, từ trái tim!

Bài trước